728x90 AdSpace

Latest News

Thống kê lượt xem

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất vào địa chỉ email của bạn

Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Tuyển Tây Ban Nha và những nỗi lo của các CLB.

 Mỗi mùa World Cup là những nơi chúng ta được chứng kiến cuộc tranh tài của những tài năng thống trị môn thể thao vua. Những nước có nền lịch sử bóng đá và chứng kiến những cuộc thư hùng của những nhà vô địch lần này bong da wiki sẽ đưa các bạn đến với nhà ĐKVĐ World Cup thế giới những nỗi lo của CLB chủ quản với những ngôi sao sáng giá nhất của họ.


Tây Ban Nha đã thống trị bóng đá thế giới trong những năm gần đây với 2 chức vô địch Euro 2008 và 2012, cùng việc giành chiếc cúp vàng ở World Cup 2010. Với đội hình gồm rất nhiều ngôi sao và lối chơi tiqui-taca trứ danh, Seleccion đã mở ra kỉ nguyên được coi là thành công nhất trong lịch sử xứ sở bò tót. Đến với World Cup 2014, thầy trò HLV Del Bosque tiếp tục được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch, nhưng đang có nhiều lo ngại dành cho các nhà ĐKVĐ thế giới trong chiến dịch bảo vệ ngai vàng.
Ngày hôm qua, HLV Del Bosque đã thông báo chính thức bản danh sách 23 cầu thủ sẽ tới Brazil. Đã có những sự vắng mặt đem lại sự nuối tiếc như hậu vệ phải Carvajal (Real), Navas – Negredo (Man City), Llorente (Juventus), nhưng nhìn chung Tây Ban Nha vẫn đến Brazil với rất nhiều hảo thủ. Tuy vậy, vẫn có những sự lo lắng nhất định đến từ chính những cầu thủ đến từ 3 CLB hàng đầu tại Liga: Real, Barca và Atletico, những đội bóng đã mất rất nhiều sức lực cho Champions League, đặc biệt là Real - Atletico (2 đội lọt vào chung kết, còn Barca lọt vào tứ kết).
TBN tới World Cup: Nỗi lo từ Real, Barca, Atletico - 1
Có tới 14 cầu thủ của Real, Barca và Aletico được triệu tập để tham dự World Cup 2014 cùng ĐT Tây Ban Nha
Theo bản danh sách do HLV Del Bosque thông báo, có tới 7 cầu thủ của Barca, 3 cầu thủ của Real và 4 của Atletico sẽ tới Brazil. Không chỉ có vậy, 11 cái tên đá chính sẽ gần như là những cầu thủ của 3 ông lớn tại Liga, những người vừa bị vắt kiệt sức sau một mùa giải khốc liệt trong màu áo CLB. Ngoài ra, những chấn thương và phong độ không tốt của họ cũng là một điều rất đáng lo ngại.
Trong 7 cầu thủ của Barca (Pique, Alba, Busques, Xavi, Iniesta, Fabregas, Pedro), Pique – Alba – Busquets – Xavi – Iniesta gần như chắc chắn sẽ đá chính. Nhưng Pique đã không còn là chính mình sau những chấn thương liên tục ở mùa giải vừa qua. Hậu vệ trái Alba cũng vừa trải qua một mùa giải đáng quên bởi liên tiếp phải làm việc với các bác sỹ. Xavi thì đã cao tuổi (34) và không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Chỉ còn lại Busquets và Iniesta là giữ được phần nào phong độ. 2 trường hợp còn lại Fabregas và Pedro là những quân bài dự bị chiến lược, nhưng Cesc đã xuống phong độ không phanh trong giai đoạn cuối mùa, còn Pedro không được sử dụng thường xuyên.
3 ngôi sao của Real cũng gần như sẽ chiếm 3 suất đá chính (Casillas, Ramos, Alonso). Nhưng ai cũng thấy Casillas bắt lóng ngóng thế nào ở trận chung kết Champions League gặp Atletico và dẫn đến bàn thua. Ramos đã trải qua một mùa giải thăng hoa với phong độ đỉnh cao, nhưng rõ ràng anh đã mất rất nhiều sức lực cho chiến tích Decima của bầy Kền kền trắng. Alonso vẫn giữ được phần nào phong độ nhưng anh cũng đang cho thấy dấu hiệu của tuổi tác (đã hơn 32 tuổi).
TBN tới World Cup: Nỗi lo từ Real, Barca, Atletico - 2
David Villa thì hơi già, còn Diego Costa chưa bình phục chấn thương
4 cầu thủ của Atletico (Juanfran, Koke, David Villa, Diego Costa) cũng đều mang đến những nỗi lo. Ai cũng thấy, dù chơi rất tốt ở mùa giải vừa qua, nhưng hậu vệ phải Juanfran gần như kiệt sức ở trận chung kết Champions League gặp Real. Koke thì còn hơi thiếu kinh nghiệm quốc tế, còn Villa đã sa sút rất nhiều do gáng nặng tuổi tác. Trong khi đó, tiền đạo đình đám Diego Costa đang phải chạy đua với thời gian để bình phục hoàn toàn trước thềm World Cup. Tuy nhiên, ngay cả khi bình phục, rất khó để tiền đạo gốc Brazil có được phong độ cao nhất bởi anh đã dính chấn thương liên miên trong nửa cuối của mùa giải và không còn duy trì được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp như trước.
Tây Ban Nha vẫn là một tập thể rất mạnh và là ứng viên sáng giá cho chức vô địch tại World Cup 2014. Nhưng sức mạnh của bò tót đang bị nghi ngờ bởi phong độ của các trụ cột. Năm ngoái, cũng với đội hình gần như tương tự nhưng bị vắt kiệt sức, Seleccion đã thua thảm 0-3 trước Brazil ở chung kết Confeds Cup 2013, đó là lời cảnh tỉnh cho sức mạnh thực sự của các nhà ĐKVĐ thế giới. Vươn tới đỉnh cao đã khó, nhưng giữ trên đỉnh còn khó hơn. Tây Ban Nha đã làm rất tốt điều đó kể từ Euro 2008, tuy nhiên rất có thể chu kì thành công của đoàn quân áo đỏ sẽ kết thúc tại World Cup 2014?!
no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top