728x90 AdSpace

Latest News

Thống kê lượt xem

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất vào địa chỉ email của bạn

Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Điều kì diệu tại La liga

La liga mùa giải năm nay có lẽ sẽ là mùa giải thần kỳ với người hâm mộ bóng đá. Cuộc đua nhàm chán của 2 đại diện thế lực của Bóng đá TBN là Real Marid và Barca đã phải nhường ngôi lại cho một đội bóng có những bước đi thần kì và trở thành kẻ đứng đầu. Bong da wiki sẽ đưa các bạn đến với đội bóng với những con người và vị huấn luyện viên có tính cách rất mạnh. Đây là một phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò HLV Simeone.

Atletico cần một kết quả hòa ở Nou Camp để lên đỉnh La Liga lần đầu tiên sau 18 năm chờ đợi. Nhưng mục tiêu ấy đã bị thách thức ghê gớm khi chỉ trong 20 phút đầu trận, HLV Simeone mất hai học trò cưng là Diego Costa và Arda Turan, một người là cây săn bàn hay nhất đội, người còn lại là một trong những tiền vệ đột biến nhất.
Những giọt nước mắt của Diego Costa hay gương mặt nhăn nhó của Turan như báo hiệu một buổi chiều đen đủi của Atletico. Quả thực, dù chơi ngang ngửa đối thủ, Atletico lại thủng lưới đúng vào lúc Barca có vẻ bế tắc nhất. Alexis thực hiện một pha lập công xuất thần mà có lẽ anh sẽ không bao giờ làm lại được. Cú sút gần như ở góc “chết” đi qua khe rất nhỏ giữa cánh tay dài của Courtois và góc chữ A khung thành. Một siêu phẩm giúp Nou Camp nổ tung và Barca tiến gần ngôi báu hơn bao giờ hết.
La Liga hạ màn: Chấm dứt sự thống trị - 1
Cú đánh đầu đưa Atletico lên ngôi vô địch
Những phút cuối hiệp một chứng kiến sự chật vật của Atletico khi lao lên tấn công mà thiếu những đường chuyền sáng tạo cũng như khả năng quấy phá của các chân sút. Số ít hơn 400 CĐV tới từ Madrid bắt đầu nghĩ về một bi kịch khi trọng tài nổi còi hết hiệp. Nhưng hơn 10 phút nghỉ giải lao đã cho thấy tài nghệ của Simeone – HLV trẻ xuất sắc nhất châu Âu mùa này.
Bằng cách nào đó, Simeone đã giúp Atletico lột xác trong hơn 10 phút đầu tiên của hiệp hai với những pha pressing quyết liệt, tấn công dồn dập và không cho Barca lên bóng quá nửa sân. Đó là hình ảnh mà Atletico nhiều lần thể hiện ở mùa giải này. Họ có thể không dồn ép được đối thủ trong cả 90 phút, nhưng luôn làm tốt nhiệm vụ trong những khoảng thời gian bước ngoặt.
Sau cú đá trúng cột dọc rất đáng tiếc của David Villa là một bàn thắng có tính quyết định từ cái đầu của Godin. Atletico ghi bàn đúng với sở trường những pha bóng chết của họ và một lần nữa số phận của đội bóng được cứu rỗi bởi một cầu thủ ở phía sau, chứ không phải một tiền đạo. Đó chính là sự đồng đều của Atletico. Trong một tháng cuối mùa, khi Costa liên tục vắng mặt, Atletico vẫn tìm thấy sự sống nhờ những cầu thủ khác.
La Liga hạ màn: Chấm dứt sự thống trị - 2
Phần thưởng xứng đáng cho thày trò Simeone
Barca sau đó bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Atletico bởi đội khách đã phòng ngự quá tốt và thực ra, thầy trò Martino cũng đã sa sút rất nhiều ở khả năng tấn công. Đây là lần thứ 6 trong 21 năm qua, đội vô địch mùa Đông (Barca) đã không thể lên ngôi vào mùa Hè. Và cũng lần đầu tiên kể từ tháng 5/2004 (Valencia vô địch), có một đội xuất sắc vượt mặt cả Barca và Real để tiến tới ngai vàng.
Đó là một kết cục có hậu ở Liga mùa này, nơi Atletico đã thể hiện sự ổn định tuyệt vời trước những đối thủ yếu hơn và không hề lép vế trong những cuộc đối đầu trực tiếp với Barca và Real. Những người yêu thích tính bất ngờ đã từng phàn nàn về sự nhàm chán của Liga và bây giờ họ đã được thỏa mãn khi Atletico phá vỡ sự nhàm chán ấy.
Ở một cuộc đua khốc liệt không kém, Osasuna đã để xảy ra bạo loạn trên sân nhà khiến 68 CĐV bị thương trong trận đấu mà họ thắng Real Betis nhưng vẫn phải theo bước đối thủ này xuống hạng. Cùng chung số phận còn có Valladolid, đội đã cầm chân Real 1-1 ở vòng 36 và gián tiếp khiến Kền kền trắng hết hy vọng vô địch. Trong ngày Liga khép lại, Valladolid để thua trận “chung kết ngược” với Granada dù được chơi trên sân nhà.
Mùa giải kịch tính nhất trong 10 năm qua ở Liga đã khép lại với chiếc cúp được trao cho thầy trò Simeone trong sự thán phục của phần còn lại, bao gồm cả Real và Barca. Nếu đội quân của Simeone duy trì được đẳng cấp đang có, Liga những năm tới sẽ còn đáng xem hơn nhiều.
Tổng kết La Liga 2013/14:
- Vô địch: Atletico Madrid
- Dự Champions League vòng bảng: Atletico Madrid, Barcelona, Real Madrid
- Dự Champions League vòng sơ loại: Athletic Bilbao
- Dự Europa League vòng bảng: Sevilla
- Dự Europa League vòng sơ loại: Villarreal
- Dự Europa League vòng sơ loại thứ 3: Real Sociedad
- Xuống hạng: Osasuna, Valladolid, Real Betis
- Vua phá lưới: Cristiano Ronaldo (31 bàn)
- Vua kiến tạo: Angel Di Maria (17 đường chuyền thành bàn)
- Bàn tay vàng: Thibaut Courtois
no image
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 nhận xét:

Top